/    Sign up×
Community /Pin to ProfileBookmark

Chứng minh thu nháº*p – ná»—i khổ của người Ä‘i vay

[b][size=5][url=http://chungminhtaichinh.edu.vn/chung-minh-thu-nhap-noi-kho-cua-nguoi-di-vay.html]Chứng minh thu nháº*p – ná»—i khổ của người Ä‘i vay[/url][/size][/b]

Cách đây má»™t thời gian, ông ĐoÃ*n Nguyên Đức – Chủ tịch Táº*p Ä‘oÃ*n HoÃ*ng Anh Gia Lai từng tuyên bố: “[i]Tin tôi Ä‘i, đừng chờ nữa, ai có nhu cầu về chá»— ở mÃ* đủ năng lá»±c tÃ*i chÃ*nh hãy mua nhÃ* vì không có thời Ä‘iểm nÃ*o tốt hÆ¡n bây giờ…”[/i]

Thá»±c tế, có vẻ nhÆ° lời của ông bầu phố núi đã đúng, vì thời gian qua thị trường chứng kiến sá»± tăng trưởng trở lại của các giao dịch, khi mÃ* mức giá mặt bằng đã trở nên dá»… chịu hÆ¡n vá»›i người mua nhÃ*.

Cụ thể, theo thống kê của Cục Quản lý nhÃ** Thị trường bất Ä‘á»™ng sản, lượng giao dịch thÃ*nh công gia tăng, trong 7 tháng đầu năm tại HÃ* Ná»™i có khoảng 5.100 giao dịch thÃ*nh công (tăng trưởng gấp đôi so vá»›i cùng kỳ 2013), nhất lÃ* ở các căn há»™ chung cÆ° có diện tÃ*ch nhỏ, giá trung bình, vị trÃ* dá»± án thuáº*n lợi giao thông vÃ* có hạ tầng tÆ°Æ¡ng đối đồng bá»™.

Tại ThÃ*nh phố Hồ ChÃ* Minh 7 tháng đầu năm có khoảng 4.500 giao dịch thÃ*nh công (tăng trưởng trên 30% so vá»›i cùng kỳ năm 2013), táº*p trung chủ yếu ở phân khúc căn há»™ chung cÆ° có diện tÃ*ch nhỏ (dÆ°á»›i 70m2) giá bán trung bình (từ 14-20 triệu đồng /m2), đất nền có giá bán hợp lý (dÆ°á»›i 2 tá»· đồng).

Thông thường Quý 3 lÃ* thời Ä‘iểm các doanh nghiệp BĐS tÃ*ch cá»±c đẩy hÃ*ng để chốt doanh thu quý 4, chÃ*nh vì thế sắp tá»›i có thể sẽ có nhiều dá»± án Ä‘Æ°a ra mức giá thấp nữa. Thị trường hiện đã có căn há»™ giảm xuống 14 triệu, 17 triệu/m2 cho những dá»± án nhÃ* ở thÆ°Æ¡ng mại; nhiều dá»± án 20 – 25 triệu/ m2… đây lÃ* những mức giá mềm, thá»±c chất mÃ* người tiêu dùng có thể cân nhắc mua được.

[b]Nỗi khổ người đi vay[/b]

Cùng xu hÆ°á»›ng ấm lên của BĐS vÃ* nhu cầu mua nhÃ* của người dân có thu nháº*p trung bình khá tăng cao, các ngân hÃ*ng lá»›n nhÆ° Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Techcombank… đều “rá»™ng cá»*a” cho vay mua nhÃ* vá»›i nhiều Æ°u đãi hấp dẫn.

[center]

[url=http://chungminhtaichinh.edu.vn/chung-minh-tai-chinh-du-hoc/chung-minh-thu-nhap][img]http://dantri4.vcmedia.vn/lsvaPE0d7foDdfJ7sLS/Image/2014/08/An-gia-phu-quy-db326.jpg[/img][/url]

[/center]

Tuy nhiên, tâm lý số đông người dân vẫn e ngại vay ngân hÃ*ng, vì nhiều rÃ*o cản nhÆ° lãi suất, Ä‘iều kiện được vay, thủ tục hoÃ*n thiện hồ sÆ¡ vay. Trong đó khó khăn lá»›n nhất khi lÃ*m hồ sÆ¡ vay vốn lÃ* giấy tờ [url=http://chungminhtaichinh.edu.vn/chung-minh-tai-chinh-du-hoc/chung-minh-thu-nhap]chứng minh thu nháº*p [/url]hay nói cách khác lÃ* chứng minh khả năng trả nợ khoản vay.

Nếu người vay có những khoản thu nháº*p không thường xuyên hay lÃ*m việc trong lÄ©nh vá»±c giải trÃ*, môi giá»›i, tiếp thị… thì phần chứng minh đầy đủ thu nháº*p cÃ*ng khó khăn hÆ¡n.

Má»™t người mua nhÃ* hiện Ä‘ang lÃ*m nghề MC cho biết, cô Ä‘ang lÃ*m thủ tục vay vốn ngân hÃ*ng để mua căn há»™ ở Q.7, TP Hồ ChÃ* Minh. Tại đây, các nhân viên ngân hÃ*ng giá»›i thiêu cho cô kỹ lưỡng các gói sản phẩm vay mÃ* ngân hÃ*ng nÃ*y Ä‘ang áp dụng. Tuy nhiên, khi lÃ*m hồ sÆ¡ vay cô bị vÆ°á»›ng vì không chứng minh được khả năng trả nợ.

Ngân hÃ*ng nÃ*y yêu cầu các giấy tờ nhÆ°: hợp đồng lao Ä‘á»™ng, bảng lÆ°Æ¡ng/ sao kê lÆ°Æ¡ng có xác nháº*n của ngân hÃ*ng,.. Trong khi nghề nghiệp của ThÆ° lÃ* MC, má»™t nghề tá»± do, thu nháº*p không ổn định, trung bình má»—i tháng thu nháº*p vÃ*i chục triệu, nhÆ°ng rất khó chứng minh thu nháº*p nhÆ° hầu hết các ngân hÃ*ng Ä‘ang yêu cầu.

TÆ°Æ¡ng tá»±, vợ chồng chị Liên (lÃ*m nghề môi giá»›i bất Ä‘á»™ng sản) Ä‘ang dá»± định mua nhÃ* tại khu đô thị Linh ĐÃ*m, Q. HoÃ*ng Mai, TP. HÃ* Ná»™i. Trị giá căn nhÃ** 2.1 tá»· đồng. Vợ chồng chị cần vay 1,2 tá»· đồng. Theo yêu cầu của ngân hÃ*ng, vợ chồng chị Liên phải chứng minh tổng thu nháº*p của gia đình.

LÆ°Æ¡ng cố định hÃ*ng tháng của chị Liên chỉ 3 triệu đồng, thu nháº*p chÃ*nh lÃ* hoa hồng khi môi giá»›i thÃ*nh công. Chồng chị lÃ* bác sỹ tại má»™t bệnh viện thuá»™c quáº*n Đống Đa, thu nháº*p khoảng 6 triệu đồng/tháng. Tổng thu nháº*p của hai vợ chồng khoảng 40 triệuđồng má»—i tháng. Tuy nhiên, phần thu nháº*p chứng minh được của vợ chồng chị theo quy định của ngân hÃ*ng nÃ*y lÃ* 9 triệu.

Vì váº*y, ngân hÃ*ng cho biết, vợ chồng chị không thể được vay 1,2 tá»· đồng nhÆ° đề nghị. Chị đã thá»* gọi má»™t vÃ*i ngân hÃ*ng khác, nhÆ°ng đều nháº*n được câu trả lời nhÆ° thế. TrÆ°á»›c tình hình đó, vợ chồng chị Liên ngáº*m ngùi tìm hÆ°á»›ng huy Ä‘á»™ng tiền khác vì không biết lÃ*m cách nÃ*o để [url=http://chungminhtaichinh.edu.vn/chung-minh-tai-chinh-du-hoc/chung-minh-thu-nhap]chứng minh đầy đủ thu nháº*p [/url]gia đình.

Qua tìm hiểu, không chỉ riêng MC Ngọc ThÆ°, vợ chồng chị Liên mÃ* rất nhiều người lÃ*m trong lÄ©nh vá»±c giải trÃ*, môi giá»›i, tiếp thị… hoặc những người có thu nháº*p không thường xuyên đều gặp khó khăn tÆ°Æ¡ng tá»±.

Má»›i đây, Techcombank vừa áp dụng má»™t chÆ°Æ¡ng trình cho vay mua bất Ä‘á»™ng sản, Ä‘Æ¡n giản hóa tối Ä‘a thủ tục chứng minh thu nháº*p cho khách hÃ*ng. “Vá»›i chÆ°Æ¡ng trình nÃ*y, khách hÃ*ng giao dịch vá»›i Techcombank chỉ cần cung cấp giấy tờ về vị trÃ** Ä‘Æ¡n vị công tác lÃ* đủ, không cần bảng lÆ°Æ¡ng, sao kê thu nháº*p”, chuyên viên tÃ*n dụng của Techcombank cho biết.

[center]

[img]http://dantri4.vcmedia.vn/lsvaPE0d7foDdfJ7sLS/Image/2014/08/IMG_7525-db326.jpg[/img]

[/center]

Techcombank cÅ©ng lÃ* má»™t trong số Ã*t các ngân hÃ*ng tiên phong cung cấp giải pháp phê duyệt trÆ°á»›c hạn mức vay cho khách hÃ*ng chÆ°a cần tÃ*i sản đảm bảo.

[center]

[img]http://dantri4.vcmedia.vn/lsvaPE0d7foDdfJ7sLS/Image/2014/08/NIMN(1~1-db326.jpg[/img]

[/center]

Đại diện Techcombank cho biết: “[i]Chỉ cần giấy tờ Ä‘Æ¡n giản nhÆ° giấy tờ nhân thân, giấy tờ chứng minh thu nháº*p, khách hÃ*ng sẽ biết được vay bao nhiêu vốn. Hạn mức nÃ*y có hiệu lá»±c trong 3 tháng, giúp khách hÃ*ng chủ Ä‘á»™ng tìm được ngôi nhÃ* Æ°ng ý vÃ* phù hợp vá»›i tÃ*i chÃ*nh của mình[/i]”.

Các gói tÃ*n dụng “cởi mở” nhÆ° váº*y được kỳ vọng sẽ giúp nhiều người có cÆ¡ há»™i tiếp cáº*n vốn vay hÆ¡n, để sá»›m mua được nhÃ* khi mÃ* trÆ°á»›c đó họ có năng lá»±c trả nợ nhÆ°ng không thể vay được vì lý do Ä‘Æ¡n giản lÃ* không có giấy tờ nÃ*o [url=http://chungminhtaichinh.edu.vn/chung-minh-tai-chinh-du-hoc/chung-minh-thu-nhap]chứng minh thu nháº*p [/url]tháº*t của họ.

[center]

[img]http://dantri4.vcmedia.vn/lsvaPE0d7foDdfJ7sLS/Image/2014/08/An-cu—Gan-ket-KV-db326.jpg[/img]

[/center]

Địa chỉ: Ngõ 543 Đường Giải Phóng – P Giáp Bát.- Quáº*n HoÃ*ng Mai- TP HÃ* Ná»™iĐiện thoại: 043 632 0008 – 0913381977 ( vibe, zalo, line ) – Email: [email][email protected][/email] – Skype: chungminhtaichinhtoanquoc

[size=4]Tell : 043.632.0008 – 0913.381.977[/size][img]http://www.geocities.jp/uhchatnet/noavatar.png[/img]

[url=http://chungminhtaichinh.edu.vn/chung-minh-thu-nhap-noi-kho-cua-nguoi-di-vay.html]http://chungminhtaichinh.edu.vn/chung-minh-thu-nhap-noi-kho-cua-nguoi-di-vay.html[/url]

to post a comment
Java

0Be the first to comment 😎

×

Success!

Help @antruong01 spread the word by sharing this article on Twitter...

Tweet This
Sign in
Forgot password?
Sign in with TwitchSign in with GithubCreate Account
about: ({
version: 0.1.9 BETA 5.18,
whats_new: community page,
up_next: more Davinci•003 tasks,
coming_soon: events calendar,
social: @webDeveloperHQ
});

legal: ({
terms: of use,
privacy: policy
});
changelog: (
version: 0.1.9,
notes: added community page

version: 0.1.8,
notes: added Davinci•003

version: 0.1.7,
notes: upvote answers to bounties

version: 0.1.6,
notes: article editor refresh
)...
recent_tips: (
tipper: @AriseFacilitySolutions09,
tipped: article
amount: 1000 SATS,

tipper: @Yussuf4331,
tipped: article
amount: 1000 SATS,

tipper: @darkwebsites540,
tipped: article
amount: 10 SATS,
)...